Phương pháp chăm da bị đồi mồi hiệu quả

Thời gian vô tình trôi lấy đi thanh xuân của người phụ nữ và để lại dấu vết trên gương mặt bằng các đốm đồi mồi. Đặc biệt khi bước vào độ tuổi 30, những biểu hiện này càng hiện rõ trên khuôn mặt như là 1 lời nhắc đến thời điểm chúng ta buộc phải có một chế độ chăm sóc da thích hợp hơn. Hãy cùng chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất với công thức chăm sóc da đồi mồi chuẩn sau.

Xem thêm:

Biện pháp chăm sóc da đồi mồi cực chuẩn

1. Ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ trung bình của người trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi là 7-9 giờ mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian thích hợp để duy trì năng suất hoạt động và giải quyết các vấn đề phát sinh của sức khỏe để duy trì sự hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của da.

Giấc ngủ sẽ tạo cơ hội cho da tăng cường sản xuất collagen. Do đó, nếu như để cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ bạn sẽ phải đối mặt với những hệ lụy của da mà dễ dàng thấy nhất đó là quầng thâm, bọng mắt, đốm tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Phương pháp chăm da bị đồi mồi hiệu quả
Phương pháp chăm da bị đồi mồi hiệu quả

2. Bôi kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nhân tố chủ yếu làm hình thành các vấn đề của làn da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Bảo vệ làn da là việc cần thiết để có thể tránh được những tác động tiêu cực của ánh nắng lên da. Hãy chọn lựa các loại kem chống nắng tốt, không chứa những thành phần gây kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và sử dụng đúng theo sự hướng dẫn để mang lại kết quả mong muốn.

3. Bổ sung đủ nước và các chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, khi thiếu nước sẽ khiến hoạt động của các cơ quan bị đình trệ, làn da vì thế cũng sẽ trở nên khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, tăng cường hoạt động trao đổi chất và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình 1 ngày, một người trưởng thành cần phải cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau củ xanh nhằm cung cấp đủ lượng dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết cho da. Hãy ăn nhiều rau, củ, quả xanh vì đây là các thực phẩm rất giàu vitamin A, C, E tốt cho làn da, đồng thời các bạn cũng cần hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ uống chứa cồn hay chứa các chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giữ da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng như việc chống nắng cho da. Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, quá trình tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới hình thành, Sự đàn hồi được cải thiện rõ rệt. Bạn có thể thực hiện một trong các biện pháp tẩy tế bào chết tốt nhất trên thị trường như sử dụng kem, lotion hoặc gel… Hoặc dùng các loại mặt nạ tẩy tế bào chết tự nhiên cho da với bã cafe hoặc cám gạo.

Đối với làn da nhạy cảm, tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, 2-3 lần mỗi tuần đối với da thường. Nếu gặp vấn đề với các sản phẩm tẩy tế bào chết như rát, kích ứng da thì cần dừng sử dụng ngay.

Những phương pháp trên chỉ là cách hỗ trợ làm chậm lại quá trình lão hóa và hình thành các chấm đồi mồi ở trên, rất khó để có thể giúp bạn xóa mờ đi các biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả các chấm đồi mồi, hãy đến phòng khám da liễu để được kiểm tra và có phác đồ chữa trị hiệu quả nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới số điện thoại 0988.111.497 để được các chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn nhanh chóng và cụ thể nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị dị ứng da mặt thế nào cho nhanh chóng hết bệnh

Một số biện pháp trị mụn "hàng đầu" với nam giới

Nổi mề đay kiêng những gì có thể nhanh khỏi?